Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm, động viên sản xuất, kinh doanh tại Công ty Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo và Công ty TNHH Vonfram Masan

2022-08-12 14:07:00.0

 

Đại diện 2 Công ty đề nghị tỉnh hỗ trợ tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc

Theo báo cáo, 7 tháng đầu năm 2022, Công ty Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo duy trì sản lượng khai thác trên 2 triệu tấn, với tổng doanh thu đạt 2.127 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 679 tỷ đồng. Công ty TNHH Vonfram Masan duy trì sản lượng tiêu thụ 3.931 tấn với tổng doanh thu 2.891 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 93 tỷ đồng. Các Công ty đã duy trì thu nhập bình quân cho người lao động trên 12 triệu đồng/ người/tháng; tích cực thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng, trách nhiệm xã hội, như chương trình phục hồi kinh tế giúp các đối tượng bị ảnh hưởng của dự án và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Tại buổi làm việc, 2 Công ty đề nghị tỉnh hỗ trợ tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, phí bảo vệ môi trường, đất đai, hạ tầng và đền bù trong đó có tình trạng xây dựng cơi nới trái phép đón bồi thường ở khu vực xóm 6, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ; tình trạng đổ chất thải nguy hại trên địa bàn do Công ty quản lý và một số vướng mắc trong triển khai dự án tái chế vonfram; đồng thời đề nghị được hỗ trợ khi đầu tư vào Cụm công nghiệp Hà Thượng.

Với tinh thần thẳng thắn, giải quyết, tháo gỡ nhanh, dứt điểm các nội dung thuộc thẩm quyền, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Đoàn công tác đã cùng trao đổi với lãnh đạo 2 Công ty các nội dung liên quan đến các kiến nghị, đề xuất từ phía các Công ty.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đánh giá cao hoạt động của các Công ty đã và đang là hạt nhân đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đánh giá cao hoạt động của các Công ty đã và đang là hạt nhân đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đối với các đề nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục có kiến nghị, đề nghị với các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh đồng chí giao các sở, ngành địa phương phối hợp hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết. Đồng chí đề nghị trong những tháng cuối năm, 2 Công ty tiếp tục có giải pháp tăng cường sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Hà - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 384631